Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Hải Long - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

CÔNG TÁC XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚi KIỂU MẪU TẠI XÃ HẢI LONG NĂM 2022

Đăng lúc: 16:47:54 18/12/2022 (GMT+7)
100%
Print

Xác định xây dựng nông thôn mới là quá trình lâu dài, liên tục, chỉ có điểm khởi đầu chứ không có kết thúc, nên sau khi đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020, xã Hải Long tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng, hiệu quả các tiêu chí theo hướng bền vững, với đích đến là nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời, xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) từ tổ chức cộng đồng dân cư.

        kiểu mẫu.jpg


      
Để thực hiện hiệu quả các tiêu chí, sau khi có chủ trương xây dựng NTM kiểu mẫu, Đảng bộ xã đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Đồng thời, phát huy sức mạnh của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể vận động hội viên của mình tích cực tham gia. Ngoài ra, Ban chỉ đạo NTM xã còn phân công cho các ngành, các tổ chức, Thôn chỉ đạo một số nội dung theo yêu cầu của tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu...

        Xác định mục tiêu xây dựng thôn NTM kiểu mẫu là nâng cao mức sống, mức hưởng thụ cho người dân, Ban Phát triển Thôn phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay xây dựng mô hình NTM kiểu mẫu; đồng thời xã cũng tổ chức cho Ban chỉ đạo  đi thăm quan học tập mô hình thôn kiểu mẫu ở một số xã ở ngoài huyện.

        Nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, thôn đã vận động nhân dân thực hiện cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng các mô hình vườn mẫu gắn với phát triển kinh tế hộ gia đình, mở mang các ngành nghề, dịch vụ. Đến nay, thôn đã cải tạo vườn tạp trồng các loại cây ăn quả như: Mít, bưởi, ổi, và xây ựng được 01 khu nhà màng 0,5ha để trồng rau, củ quả sạch. Ngoài tạo việc làm tại chỗ, hiện nay thôn có hang trăm lao động đang làm việc tại công ty trong và ngoài huyện và đi xuất khẩu lao động ở các thị trường Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc … tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình.

             Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã trong năm 2022 xã phấn đấu về đich 3 thôn kiểu mẫu đó là Thôn Vĩnh Lợi, Thôn Hải Hòa và thôn Đồng Xuân, phấn đấu cuối năm 2022 xã có 7/9 thôn đạt chuẩn noogn thôn mới kiểu maauxvaf mục tiêu về đích xã NTM kiểu mẫu trong năm 2023.

        Để có được thành công nêu trên là nhờ vào sự năng động, tư duy đột phá của cấp ủy, chính quyền cơ sở với những cách làm sáng tạo; tính tiền phong gương mẫu của đảng viên đã tạo niềm tin vững chắc trong Nhân dân, khơi dậy sức mạnh nội sinh từ khối đại đoàn kết toàn dânthực hiện thành công nâng cao chất lượng các tiêu chí kiểu mẫu.   

đồng xuân KM.jpg

        Việc hoàn thành các tiêu chí NTM kiểu mẫu sẽ là tiền đề và cũng là động lực để chính quyền địa phương và đặc biệt là người dân trong thôn tiếp tục nâng cao đời sống, phát triển kinh tế - xã hội. 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289